Friday, August 29, 2008

A Day with Lea, Edward and Bella

kanina after shift, naisipan naming hintayin ang pagbukas ng mga mall para bilhin ang remaining books ng Twilight saga. nagpalipas kami ng oras sa The Cofffee Bean and Tea Leaf. si ate lei nagbabasa ng copy ko ng Eclipse habang nakikinig naman ako ng iPod ko. kwento siya ng kwento about every chapters kahit sinasabi kong wag nya akong bibigyan ng kahit anong info because i'm yet yet done reading the book. Preface pa lang nababasa ko. gustong gusto kong ginagaya ang smile ni Edward at tuwang-tuwa naman si ate. galit na galit din siya kay Bella. halos 2 hours din kami tumambay.

after 9 am, naisipan naming maglakad-lakad na papuntang Glorieta. since it's possible na sarado parin yung mall, we decided na sa Robinson's Ermita na lang kami bumili ng book para eksatong bukas na pagdating namin. ang ingay namin sa bus dahil galit na galit nga si ate kay Bella Pokpok (tawag nya kay Bella) at nag e-Edward smile nalang ako sa kanya just to make her calm down.

pagdating namin sa Robinson's Ermita, nanghina kami when we found out na wala ng copy ng Eclipse at Breaking Dawn sa lahat ng bookstores dun. we were so upset but we did not lose our hope. "di kami uuwi hanggat di namin nabibili yung gusto namin" yun promise namin sa isa't isa. sayang naman yung pagpupuyat namin kung di namin yun mabibili.

we decided na pumunta na lang sa MOA. habang nasa taxi kami, ginagaya namin yung scene sa Twilight yung nagkadikit fingers ni Bella at Edward sa kotse. hinanap namin mga bookstores pero wala ring available. naisipan naming tumingin sa directory ng mall at may isa pa palang bookstore ang di namin napupuntahan. ito ang FULLY BOOKED. nahirapan kaming hanapin ang bookstore na to kasi lumipat na pala sila. so nagtanong tanong kami sa mga guards. nkakatulong talaga ang pagtatanong. kinakabahan na kami kasi last na tlga at nawawalan na kami ng pasensiya.then OM to the G! sa FULLY BOOKED lang pala makikita ang bukal ng Twilight books. complete yung series at my paper back at hard copy! napasigaw kami sa loob ng bookstore sa sobrang tuwa! ate lei bought her copy of Eclipse and Breaking Dawn. ako naman, yung last book lang.

after our 3-hour search for those books, nagtagumpay din kami sa wakas! kahit pagod kami, we still have smiles on our faces (Edward smile parin ako). we promised na di na namin uulitin ang ganitong bisyo! hahaha

ate lei nag-enjoy talaga ako. i'll never forget my day out with you!

1 comment:

Anonymous said...

Hahaha!! Nakakatuwa naman to, oo nga masaya nga ako nun, paxenxa na matagal ako bago nakapag comment kasi dko naman binbasa mga blogs mo, ngayon lang kasi wala tlga ko magawa d2 sa ofis. Haha... Don't forget our date this Tue ok? Sa Krispy Kremes.